skip to Main Content
032-706906 info@wfft.org

องค์กร มูลนิธิ และสมาคมต่างๆได้เข้ายื่นร่าง พรบ ป้องกันการทารุณสัตว์

องค์กร มูลนิธิ และสมาคมต่างๆได้เข้ายื่นร่าง พรบ ป้องกันการทารุณสัตว์

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าร่วมกับกลุ่มสวัสดิภาพสัตว์ องค์กร มูลนิธิ และสมาคมต่างๆ อาทิ สมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย) มูลนิธิรักษ์สัตว์ป่า กลุ่มเพื่อนข้างถนน เดอะวอยส์ มูลนิธิลิงลพบุรี ฯลฯ ได้เข้ายื่นร่าง พรบ ป้องกันการทารุณสัตว์ ฉบับประชาชน ต่อ คสช โดย พ.อ. มล. กุลชาติ ดิกุล รองเลขานุการกองทัพบกเป็นตัวแทนรับมอบ ด้วยประเทศไทยเป็นไม่กี่ประเทศที่ยังไม่มีกฎหมายสวัสดิภาพสัตว์

BKKLawdraft14

ร่างพระราชบัญญัติการทารุณสัตว์ คสช57

ทั้งนี้ร่าง พรบ ดังกล่าวนับเป็นความจำเป็นด้วยร่างกฎหมายที่ทางสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ และมูลนิธิซอยดอก สนับสนุนไม่มีข้อกำหนดห้ามต่างๆที่จำเป็นในการปกป้องคุ้มครองสัตว์หลายชนิด อาทิ สัตว์ที่อ้างว่าเลี้ยงไว้เพื่อการบริโภค (การค้าเนื้อสุนัข) สัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ที่อยู่ในความดูแลของมนุษย์และสวนสัตว์ต่างๆ (กอริลล่าพาต้า) รวมทั้งช้างที่ถูกนำมาเร่ร่อนหรือใช้แรงงานตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

กลุ่มอนุรักษ์และคุ้มครองสัตว์ที่ร่วมสนับสนุนร่างฉบับประชาชนเมื่อวานนี้ เห็นพ้องว่าสัตว์ทุกชนิดสมควรได้รับการคุ้มครองจากาการถูกทำร้ายทารุณและการใช้งานอย่างไม่เหมาะสม จึงหวังอย่างยิ่งว่าองค์กรสวัสดิภาพสัตว์อื่นๆจะหันมาทบทวนเนื้อหาและมาร่วมกันสนับสนุนกฎหมายที่คุ้มครองสรรพสัตว์ได้อย่างแท้จริง

ร่วมมือกับเรา

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าต้องการความช่วยเหลือจากคุณ เผยแพร่เรื่องราวและภารกิจปกป้องสัตว์ป่าของเราออกสู่ภายนอก
หากคุณอยากช่วยเหลือสามารถเยี่ยมชมและมามีส่วนร่วมกันกับเราได้

Wildlife Friends Foundation Thailand

Back To Top