Skip to content
032-706906 info@wfft.org

เบรด & ยานี อดีตลิงกังในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

สัตว์ทุกๆ ตัวในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าแห่งนี้ ต่างมีเรื่องราวอันน่าเศร้าที่อดีตเคยพบเจอมา  ในวันนี้จะให้ทุกท่านรู้จักกับอดีตของเบรด กับ ยานี ลิงกังทั้งสองที่เคยเป็นลิงที่ถูกใช้ในการแสดง และถูกบังคับฝึกฝนอย่างหนักเพื่อการนี้

เบรดกับยานี ผ่านการฝึกอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อนำมาทำการแสดง สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามารับชม  ทั้งคู่เริ่มต้นชีวิตมาด้วยการถูกล่ามโซ่ กดขี่ และลงโทษเมื่อไม่ทำตามที่บอก ทั้งหมดก็เพื่อสร้างความบันเทิง ชีวิตวัยเด็กทั้งคู่จึงไม่สามารถที่จะไปวิ่งเล่นได้ตามธรรมชาติ และเต็มไปด้วยความเจ็บปวดทรมาน จากบทเรียนต่างๆที่มนุษย์ได้มอบให้ เช่น การฝึกขี่จักรยาน ใช้ช้อนส้อม และแสดงกายกรรมผาดโผน โดยแลกมากับความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์

ขอขอบคุณ The International Primate Protection League และผู้ร่วมสนับสนุนทุกๆ ท่านที่มอบความรักความเมตตาให้กับสัตว์อย่าง เบรดกับยานี ปัจจุบันทั้งคู่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพักฟื้นจากเหตุการณ์ในอดีตทั้งทางกาย และจิตใจ

ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ด้วยมือคุณ!

ด้วยการไม่แวะเวียนเข้าไปยังสถานที่ที่มีการใช้ประโยชน์จากสัตว์ป่า เราสามารถร่วมกันยับยั้งกิจกรรมเหล่านี้ให้หมดไปได้ด้วยการส่งต่อข้อมูลไปให้กับคนรอบข้าง  เพื่อน หรือครอบครัว ถึงเบื้องหลังของการแสดงโชว์สัตว์ นอกจากนั้นคุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรมลงทะเบียนเรียกร้องปิดกิจการสวนสัตว์แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนที่นี่

เร็วๆ นี้ เราจะแนะนำเบรดกับยานี ให้ฝูงลิงฝูงอื่นได้รู้จัก เพื่อให้เบรดกับยานีได้สัมผัสเรียนรู้ถึงสังคม และความเป็นอยู่ของลิง ดังนั้น เราจึงต้องการคุณ ช่วยทำให้ทั้งสองได้มีชีวิตอยู่อย่างสงบสุขต่อไป

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมภารกิจช่วยเหลือสัตว์ป่าไปด้วยกันกับเรา เพื่อให้ทุกชีวิตมีอนาคตที่สดใส

แสกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างเพื่อบริจาค
เบรด & ยานี
เบรด & ยานี
เบรด & ยานี
เบรด & ยานี
เบรด & ยานี

ร่วมมือกับเรา

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าต้องการความช่วยเหลือจากคุณ เผยแพร่เรื่องราวและภารกิจปกป้องสัตว์ป่าของเราออกสู่ภายนอก
หากคุณอยากช่วยเหลือสามารถเยี่ยมชมและมามีส่วนร่วมกันกับเราได้

Wildlife Friends Foundation Thailand

Back To Top